Đó là tiềm năng ví dụ được đưa ra trong giai đoạn 2021 – 2030 nêu tại Đưa ra quyết định 2060/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược quốc gia đảm bảo trật tự, an toàn và đáng tin cậy giao thông đường bộ ngày 12/12/2020 giảm ùn tắc và tăng thêm những tuyến đường mới phục vụ người dân.
Tiềm năng đến năm 2030
Theo đó, tại Đưa ra quyết định này, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ tiềm năng đến năm 2030 về kết cấu hạ tầng và tổ chức giao thông
“Giảm ùn tắc giao thông trên những tuyến quốc lộ trọng điểm, những đầu mối giao thông chính, tại thủ đô thủ đô, TP. Hồ Chí Minh và những thành phố lớn, không để xảy ra những vụ ùn tắc giao thông kéo dãn dài trên 30 phút”
Tuy vậy tuy nhiên với đó, một trong những tiềm năng khác cũng rất được đưa ra như sau:
– Những tuyến đường bộ xây dựng mới, upgrade, cải tạo được xem xét xây dựng làn đường dành riêng cho mô tô, xe gắn máy, xe đạp và bảo đảm an toàn an toàn và đáng tin cậy cho những đối tượng người sử dụng tham gia giao thông dễ bị tổn thương;
– 100% khu vực cổng trường học nằm trên những tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, những đường trục chính đô thị được tổ chức giao thông bảo đảm an toàn an toàn và đáng tin cậy và chống ùn tắc giao thông…
Ngoài ra, về phương tiện giao thông, Thủ tướng đưa ra tiềm năng loại bỏ 100% xe cơ giới hết hạn sử dụng; xe tự chế ba, bốn bánh không được tham gia giao thông; 100% chủ xe ô tô sử dụng tài khoản thu phí điện tử để thanh toán giao dịch đa mục đích cho những dịch vụ giao thông đường bộ và đóng phạt vi phạm…
Tiến độ đang được tăng nhanh
Dự báo đến năm 2030, số lượng dân sinh khu vực này khoảng 4,6 triệu con người với diện tích S xây dựng đô thị khoảng 55.200ha. Đặc biệt quan trọng, 5 đô thị vệ tinh gồm: Hòa Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Phú Xuyên và Sóc Sơn sẽ có được những công dụng hỗn hợp và đặc thù, hoạt động và sinh hoạt kha khá độc lập để hỗ trợ và share với đô thị trung tâm về nhà ở, đào tạo, công nghiệp, dịch vụ… Dự báo đến năm 2030, số lượng dân sinh tại những đô thị vệ tinh này đạt khoảng 1,3 – 1,4 triệu con người, giảm tải đáng kể cho đô thị trung tâm. Đáng nói là ngoài về nhà ở, những đô thị vệ tinh này còn trở nên tân tiến nhất quán về sản xuất, dịch vụ, yêu cầu xã hội…, đáp ứng đủ yêu cầu của cư dân, từ đó giảm việc đi lại do ở một nơi, thao tác, học hành một nẻo.
Khối hệ thống những trường ĐH, cao đẳng cũng sẽ được phân bố, sắp xếp lại. Rõ ràng: Xây dựng mới 3.500 – 4.500ha những khu, cụm ĐH tại Gia Lâm (diện tích S 200 – 250ha, đáp ứng nhu cầu yêu cầu cho 5 – 6 vạn sinh viên); Sóc Sơn (600 – 650ha, đáp ứng nhu cầu yêu cầu của 8 – 10 vạn sinh viên); Sơn Tây (300 – 350ha, đáp ứng nhu cầu yêu cầu của 4 – 5 vạn sinh viên); Hòa Lạc (1.000 – 1.200ha, đáp ứng nhu cầu yêu cầu của 12 – 15 vạn sinh viên)… Tại khu vực nội đô sẽ tăng diện tích S xây dựng những trường phổ thông và mầm non trải qua những dự án công trình tái đầu tư quỹ đất chuyển đổi công dụng những cơ sở khu cụm công nghiệp, trụ sở những cơ quan…
Tuy vậy, để đáp ứng nhu cầu được những yêu cầu trên cần phải có lộ trình và sự vào cuộc của Đảng, Nhà nước và những cấp Lãnh đạo thành phố thủ đô cùng nhau chỉ huy và đưa ra những giải pháp. Đưa thủ đô trở thành trung tâm trở nên tân tiến của Phía Bắc và xa hơn là Khu vực Đông Nam Á.
- Nhiều tuyến đường cửa ngõ Thủ đô ùn tắc do người dân trở về sau Tết
- Mức xử phạt lỗi đỗ ô tô trái quy định gây ùn tắc giao thông
- Quy định về hành vi quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông
Khuyến nghị của BLX.VN
TRƯỜNG CAO ĐẲNG GTVT TW II
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO & SÁT HẠCH LÁI XE CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ
Hotline: 0906 038 817
Website: https://blx.vn