Phơi thóc, lúa trên đường bị phạt ra làm sao?

Phơi rơm, rạ

Tình trạng phơi thóc, lúa trên đường đang khá thịnh hành. Hành vi này là vi phạm luật giao thông  đường bộ và có khả năng sẽ bị xử phạt theo quy định.

Phơi rơm, rạ
Để sở hữu đáp án nhanh nhất có thể trong nghành pháp luật giao thông, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 0906 038 817

Quy định của pháp luật về hành vi phơi thóc, lúa trên đường

Khoản 2 Điều 35 Luật đường bộ năm 2008 quy định về những hoạt động và sinh hoạt khác trên đường bộ, không được tiến hành những hành vi sau: Họp chợ, mua, bán sản phẩm hóa trên đường bộ; Tụ tập đông người trái phép trên đường bộ; Thả rông súc vật trên đường bộ; Phơi thóc, lúa, rơm rạ, nông sản hoặc để vật khác trên đường bộ; Đặt biển quảng cáo trên đất của đường bộ; Lắp đặt biển hiệu, biển quảng cáo hoặc thiết bị khác làm giảm sự để ý, gây nhầm lẫn nội dung biển báo hiệu hoặc gây khó dễ người tham gia giao thông; Che khuất biển báo hiệu, đèn tín hiệu giao thông; Sử dụng bàn trượt, pa-tanh, những thiết bị tương tự trên phần đường xe chạy; Hành vi khác gây khó dễ giao thông.

Mức xử phạt với hành vi phơi thóc, lúa trên đường

Điểm b Khoản 1 Điều 12 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về mức xử phạt so với hàng vi bán sản phẩm rong trên vỉa hè như sau:

Xem thêm:  Cách thực hiện các thao tác đổi là số trong xe ô tô

Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng so với cá thể, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng so với tổ chức tiến hành một trong những hành vi vi phạm tại đây: Phơi thóc, lúa, rơm, rạ, nông, lâm, thủy hải sản trên đường bộ; đặt máy tuốt lúa trên đường bộ.

Như vậy hành vi phơi thóc, lúa trên đường hoàn toàn có thể bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng so với cá thể, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng so với tổ chức.

Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá thể, tổ chức tiến hành hành vi vi phạm còn bị áp dụng những biện pháp khắc phục hậu quả được quy định tại điểm a khoản 10 Điều 12 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP: buộc phải thu dọn thóc, lúa, rơm, rạ, nông, lâm, thủy hải sản, thiết bị trên đường bộ. 

  • Đặt biển hiệu, biển quảng cáo ra vỉa hè bị phạt ra làm sao?
  • Mức xử phạt so với việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè

Khuyến nghị của BLX.VN

  • Nội dung bài viết trong nghành pháp luật nêu trên được luật sư, Chuyên Viên của BLX.VN tiến hành nhằm mục đích mục đích phân tích khoa học hoặc thịnh hành kỹ năng và kiến thức pháp luật, trọn vẹn không nhằm mục đích mục đích thương mại.
  • Nội dung bài viết có sử dụng những kỹ năng và kiến thức hoặc chủ kiến của những Chuyên Viên được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, Cửa Hàng chúng tôi đồng ý với quan điểm của người sáng tác. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đấy là những thông tin xem thêm, bởi vì nó hoàn toàn có thể chỉ là quan điểm cá thể người viết.
  • Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần chủ kiến pháp luật cho vụ việc ví dụ, Quý vị vui lòng liên hệ với Chuyên Viên, luật sư của BLX.VN qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 0906 038 817, E-mail: info@blx.vn.
  • Xem thêm:  Giới hạn tốc độ tại Huyện An Dương - Cách điều khiển xe trên đường

    TRƯỜNG CAO ĐẲNG GTVT TW II
    TRUNG TÂM ĐÀO TẠO & SÁT HẠCH LÁI XE CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ
    Hotline: 0906 038 817
    Website: https://blx.vn

    [bvlq]

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *