Hiện nay, nhiều tài xế nắm rõ được những loại biển phụ nhưng trong một vài trường hợp lại không xác định được hiệu lực thực thi của biển, vì thế lúng túng trong việc tham gia giao thông.
Khi biển phụ đứng 1 mình
Hiện nay, chỉ 01 loại biển phụ được đứng 1 mình. Đó là biển S.507.
Biển số S.507 được sử dụng độc lập để báo trước cho những người tham gia giao thông biết chỗ rẽ nguy hiểm và để chỉ hướng rẽ.
Biển được đặt trong trường hợp người tham gia giao thông khó nhận ra hướng rẽ của đường. Biển hoàn toàn có thể đặt đồng thời hai biển ngược chiều nhau để chỉ hướng rẽ trái và rẽ phải, với độ cao đặt biển từ là một,2 m đến 1,5 m. Trường hợp cần dẫn hướng trong đường cong hoàn toàn có thể sử dụng tiêu phản quang.
Biển không thay thế cho việc đặt những biển báo nguy hiểm số W.201 (a,b) và W.202 (a,b,c).
Khi biển phụ đứng cùng một biển chính
Thường thì, biển phụ thường đứng cùng một biển chính, đặt kết phù hợp với biển báo chính nhằm mục đích thuyết minh, bổ sung cập nhật để người tham gia giao thông làm rõ.
Để sở hữu đáp án sớm nhất trong nghành pháp luật giao thông, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 0906 038 817
Biển phụ có hình dạng là hình chữ nhật hoặc hình vuông vắn. Những biển có nền là white color, hình vẽ và chữ viết màu đen hoặc có nền là màu xanh lam, chữ viết white color.
Khi biển phụ đứng cùng một biển chính thì hầu hết người tham gia giao thông đều dễ dàng và đơn giản làm rõ hiệu lực thực thi của loại biển này.
Khi biển phụ đứng dưới nhiều biển chính
Biển phụ đứng dưới 02 hoặc nhiều biển đó là trường hợp khiến cho nhiều tài xế lúng túng, không biết biển phụ thuyết minh biển chính nào hay thuyết minh, bổ sung cập nhật cho tất cả 02 (hay nhiều) biển chính. Ví dụ như biển báo sau đây:
Để sở hữu đáp án sớm nhất trong nghành pháp luật giao thông, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 0906 038 817
Với biển báo này, nhiều tài xế không phân biệt được đường cấm cả xe tải và xe khách theo giờ hay cấm tuyệt đối xe tải còn xe khách cấm theo giờ?
Để biết đúng chuẩn, bạn đọc hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm quy định sau đây của QCVN 41:2019/BGTVT:
Trường hợp cần phối hợp một hoặc nhiều biển thuộc những nhóm biển: biển báo cấm, biển báo nguy hiểm hoặc cảnh báo, biển tín hiệu lệnh với biển phụ thì hoàn toàn có thể cho phép sắp xếp hình hoặc hình tượng biển phụ vào với hình biển báo chính trên cùng một mặt biển của một biển ghép có hình vuông vắn hoặc hình chữ nhật có kích thước đủ rộng.
Như vậy, với trường hợp nêu trên, cấm xe tải 24/7 và chỉ cấm xe khách theo giờ.
Nếu còn muốn biển phụ thuyết minh, bổ sung cập nhật cho nhiều biển báo chính thì biển phụ và biển báo chính được sắp xếp trên cùng một mặt biển của một biển ghép có hình vuông vắn hoặc hình chữ nhật. Ví dụ:
Để sở hữu đáp án sớm nhất trong nghành pháp luật giao thông, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 0906 038 817
Để nhận diện rõ hơn về những biển phụ hoàn toàn có thể gặp trên đường, bạn đọc hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm nội dung bài viết Những loại biển phụ theo Quy chuẩn chỉnh mới, có hiệu lực thực thi từ 01/7/2020.
- Phân biệt biển gộp làn và phân làn để không xẩy ra phạt oan
- Phân biệt biển hướng dẫn và biển tín hiệu lệnh tài xế nên biết
Khuyến nghị của BLX.VN:
TRƯỜNG CAO ĐẲNG GTVT TW II
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO & SÁT HẠCH LÁI XE CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ
Hotline: 0906 038 817
Website: https://blx.vn